Elon Musk gợi ý tại Tesla DOGE Alliance nhưng lại hạ cánh thiếu mặt trăng

Closeup of businessman pointing on monitor of computer with charts and graphs in office

Các tweet mới nhất từ ​​Elon Musk gợi ý rằng anh ấy đang xem xét tham gia lực lượng với dự án chuỗi khối DOGE, nhưng vị CEO này lại thiếu mặt trăng. Mặc dù Bitcoin và Ethereum đã nhận được sự quan tâm lớn từ các tổ chức trong vài tháng qua, nhưng tâm lý đám đông vẫn tiếp tục là chất xúc tác cho các động thái sắp xảy ra. Việc mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la của công ty vào tháng 2 được nhiều người hiểu là một trò đùa, nhưng trong những tháng kể từ đó, nó đã giành được thị phần khổng lồ.

Các dòng tweet về Bitcoin không phải là lần đầu tiên Musk đề cập đến tiền điện tử. Anh ấy đã tweet các tham chiếu khó hiểu về Bitcoin và vào tháng 7, anh ấy đã xác nhận sự ủng hộ của mình đối với Dogecoin. Kể từ đó, anh ấy đã đề cập đến DOGE trong nguồn cấp dữ liệu Twitter của mình. Vào Chủ nhật, anh ấy đã giải thích rằng anh ấy chỉ sở hữu bitcoin và ether. Mặc dù có rất nhiều suy đoán về sự tham gia của anh ấy vào dự án DOGE, nhưng có vẻ như anh ấy chỉ ủng hộ tiền điện tử vì đó là một trò đùa.

Dù không nói trực tiếp nhưng Musk đã tạo ra một lượng người theo dõi vô cùng lớn trên Twitter. Anh ấy đã tweet một meme khó hiểu về việc chia tay với Bitcoin. Trong năm qua, anh ấy đã nhận được hơn chín triệu người theo dõi và tiếp tục là người nổi tiếng được yêu thích nhất trên nền tảng truyền thông xã hội. Dòng tweet khó hiểu cũng chứa mã CRYPTO: SHIB, có nghĩa là một đồng tiền cụ thể đã được hỗ trợ bởi một gã khổng lồ viễn thông.

Các dòng tweet khó hiểu về Bitcoin, DOGE và Liên minh DOGE của Tesla đã không làm gì ảnh hưởng đến giá của tiền điện tử. Vào thứ Bảy, giá Bitcoin đã giảm gần 8% sau những bình luận của Musk. Do đó, giá tiền điện tử lên xuống thất thường, nhưng tuần này thị trường vẫn giảm hơn 20 tỷ USD. Nếu anh ta định sử dụng một phần mười cổ phần Tesla của mình để thành lập một liên minh, thì đây là một bước đi khôn ngoan.

Dòng tweet mới nhất về Bitcoin và DOGE cũng gây ra phản ứng từ cộng đồng Shiba Inu. Sau khi nhìn thấy dòng tweet của Musk, giá tiền điện tử đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng 5 phút và nhiều thành viên của cộng đồng Shiba Inu đã lên Twitter để tạo mối liên hệ. Tuy nhiên, dòng Tweet không đề cập đến Shiba Inu, nhưng giá cổ phiếu Tesla đã tăng khoảng 22% kể từ khi nó được công bố.

“Mặc dù thị trường hiện đang ổn định, nhưng sự biến động của thị trường tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến các khoản đầu tư của các nhà đầu tư bán lẻ. Mặc dù không có sàn giao dịch tập trung ở Mỹ, giá Bitcoin chủ yếu được xác định bởi hoạt động đầu cơ. Điều quan trọng cần lưu ý là một sàn giao dịch lớn sẽ dẫn đầu trong thị trường tiền tệ của một quốc gia. Một số đối thủ cạnh tranh của nó dựa trên công nghệ tương tự như Bitcoin, đây là một trong những ứng dụng chính của nó.

Nhưng thị trường tiền điện tử đã bị cản trở với sự biến động cao. Nó dễ bị thổi phồng trên mạng xã hội và các chuyên gia cảnh báo rằng đây không phải là một khoản đầu tư an toàn. Do đó, điều quan trọng là phải đầu tư một cách khôn ngoan và đừng để bị cuốn theo mốt này. Nhưng bất chấp sự biến động của thị trường tiền điện tử, nó đã chứng kiến ​​mức tăng 2.400% giá trị chỉ trong 24 giờ.

Giá Bitcoin đã giảm sau một loạt bình luận của Elon Musk về Dogecoin. Giá bitcoin sau đó đã giảm do anh ấy lo lắng về tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin. Shiba Inu được giao dịch ở mức 0,24 đô la vào thời điểm báo chí vào thứ Hai. Nó đã giao dịch cao hơn 7% vào thời điểm báo chí vào thứ Ba. Giá Bitcoin lao dốc sau khi anh ấy đề cập đến tác động tiêu cực của tiền điện tử đối với môi trường.