S&P 500 và USDJPY Tuân thủ các Phạm vi Kỹ thuật Ngay cả khi Biến động và Suy thoái

anh ấy S&P 500 và Yên Nhật đang ở trong một tình trạng kỳ lạ. Chúng đã bị mắc kẹt trong một lối mòn trong hơn một tuần và hiện đang suy yếu ở giữa phạm vi tương ứng của chúng. Đây không phải là một tình huống tốt cho cả hai bên và điều duy nhất có thể cứu bên này khỏi bên kia là sự điều độ.

Mặc dù S&P 500 đã ở trong một biên độ hẹp trong ba tuần qua, nhưng chỉ số Dow Jones đã cố gắng đạt mức cao nhất trong tám tuần. Với việc thị trường hầu như không bị ảnh hưởng bởi việc Fed tăng lãi suất và đặc biệt là báo cáo hoạt động của ngành dịch vụ ISM, có rất nhiều suy đoán về những gì có thể xảy ra từ cuộc họp của FOMC vào cuối tháng Bảy. Quyết định lãi suất của FOMC cũng có khả năng khuếch đại sự biến động chung của thị trường, khi các nhà giao dịch lưu ý lập trường chính sách của Ủy ban Thị trường mở Liên bang.

Bất chấp hàng loạt bình luận về sự vấp ngã của nền kinh tế, đồng yên vẫn tương đối chậm chạp trên thị trường tiền tệ. Sự kết hợp của tăng trưởng kinh tế toàn cầu, lạm phát chậm lại và các chính sách tiền tệ không thuận lợi đang cản trở triển vọng của đồng yên. Tại Mỹ, đồng Đô la cũng không nhận được nhiều sự yêu thích, vì lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm tiếp tục giảm xuống thấp hơn. Ngay cả khi Fed tăng lãi suất vào tháng 7, vẫn chưa rõ liệu các biện pháp nói trên có giúp ích gì nhiều để cải thiện hoạt động trì trệ của nền kinh tế hay không.

Trong khi rào cản lớn nhất của đồng đô la là nền kinh tế trì trệ, nó đã cố gắng giữ vững vị thế của mình so với đồng yên trong năm qua. Điều đó nói rằng, đồng đô la Mỹ đã bị ảnh hưởng một chút vì Fed đã chờ đợi để nâng lãi suất cơ bản cho đến cuối tháng và thâm hụt thương mại của đồng yên là một trở ngại thực sự. Ví dụ, thâm hụt thương mại của đồng yên đã tăng vọt lên 1,7 tỷ đô la trong tháng 7, chiếm hơn 1/4 tổng thâm hụt của đồng đô la trong cả năm.

Mặc dù S&P 500 và Yên Nhật đã bị mắc kẹt trong vài tuần qua, cặp đôi này gần đây đã cho thấy rằng thực sự có thể kiếm tiền trên thị trường này. Hy vọng tốt nhất của Đô la Mỹ là duy trì giao dịch đồng yên tích cực, vì đồng yên là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế ốm yếu của nó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tránh rủi ro mất tiền trong môi trường đầy biến động này. Một cách để giúp giảm thiểu rủi ro này là duy trì các vị thế có quy mô nhỏ hơn, điều này sẽ cho phép bạn khóa lợi nhuận nếu đồng tiền xấu đi.

S&P 500 và đồng yên Nhật đã cố gắng tuân theo các phạm vi kỹ thuật, ngay cả khi hệ thống tài chính và thị trường chứng khoán chao đảo. Điều đó đã xảy ra đặc biệt trong vài tuần qua, vì Fed đã giữ Đô la Mỹ trong tình trạng bán khống không mong muốn.